13 KHÁC BIỆT GIỮA NGƯỜI BẬN RỘN VÀ NGƯỜI LÀM VIỆC NĂNG SUẤT

Người bận rộn và người năng suất chỉ cách nhau một ranh giới mỏng manh. Nếu không để ý, bạn sẽ tự biến mình thành một cái máy làm việc như điên, mà đôi khi chẳng mag lại được kết quả gì! 

13 sự khác nhau khái quát giữa người bận rộn và người thực sự năng suất được thể hiện xuất sắc trong bộ tranh dưới đây, mà chắc chắn khi nhìn vào ai cũng sẽ thấy mình trong đó.

 Vậy bạn là người bận rộn hay người năng suất?

Người bận rộn luôn làm như thể vây quanh họ là hàng tá công việc và cái nào cũng thực sự quan trọng. Còn người năng suất chẳng việc gì phải quan trọng hóa mọi thứ lên như vậy cả, bởi họ đã có kế hoạch dài hạn suốt đời rồi.

Người bận rộn lúc nào cũng phân vân không biết nên làm gì trước làm gì sau vì họ ưu tiên quá nhiều thứ. Còn người năng suất chỉ đặt ra một ưu tiên duy nhất mà thôi. Sau khi giải quyết xong nó, họ mới nghĩ đến thứ khác.

Người bận rộn cho rằng họ quá bận rộn vì thế phải làm mọi thứ thật nhanh chóng, kể cả nghĩ. Còn người năng suất thì ngược lại

Người bận rộn chỉ chăm chăm làm sao làm nhanh nhất, nhưng người năng suất lại chú ý đến từng bước được hoàn hảo nhất.

Người bận rộn không bao giờ hết bận vì cứ mải nhận hết việc này đến việc kia. Còn người năng suất thì biết đâu là đủ.

Người bận rộn liên tục ca thán rằng họ bận tối tăm mặt mũi. Nhưng người năng suất thì chỉ cần kết quả nói lên họ đã vất vả như thế nào.

Người bận rộn lúc nào cũng kêu không có thời gian là vì họ không biết sắp xếp thời gian hợp lý. Người năng suất chẳng bao giờ như vậy.

Người bận rộn lúc nào cũng luôn tay luôn chân, từ việc nọ nhảy sang việc kia. Người năng suất chỉ cần một công việc duy nhất.

Người bận rộn vội vàng trả lời tất cả tin nhắn, email được nhận mà chẳng hề dành thời gian suy nghĩ.

Im lặng là vàng.

Cách tốt nhất để chứng minh rằng mình làm việc hiệu quả là để kết quả lên tiếng.

Người bận rộn hỏi han như một cách khoe về các dự định công việc sắp tới. Còn người năng suất chỉ cần im lặng tự tìm hiểu, hoặc nói với những người đáng tin cậy mà thôi.

Theo Ngọc Vũ - Design: Bi / Trí Thức Trẻ

ĐỐI TÁC VÀ KHÁCH HÀNG CỦA BALANCE